26.7.10

realization

"When you're struggling with something, look at all the people around you and realize that every single person you see is struggling with something, and to them, it's just as hard as what you're going through."
— Nicholas Sparks

naisip ko lang, hindi lang pala ako dapat ang nagmamaktol sa sa lahat ng mga nangyayari saken. kanin habang pauwi galing sa trabaho, nakita ko yung mga batang nakikipagpatintero sa daan. nauulanan at nagpupumilit magbanat ng buto gamit ang mumunti nilang lakas. naitanong ko, kung nakakapaglaro pa ba itong mga 'to o siguro naman sa araw araw nilang paghalukay sa basura baka iniisip na lang nilang laro iyon.

parang naguilty tuloy ako. napakalakas ng loob kong magreklamo gayong may mga tao sa paligid ang mas malala pa ang kalagayan saken.

oo, marahil nga sa malas ako kung maituturing. pero lubos kong pinagsisihan iyon, lalo na kapag nakakakita ako ng mga taong mas higit na nangangailangan kesa saken.

puro ako reklamo..napakaselfish ko...

No comments:

Post a Comment