11.12.10

oo ikaw.

dahil sobra kitang mahal. :)

dec.

magpapasko na.
meron lang akong naalala.


napakapangit.


pwede ka bang mamatay now na?!

24.11.10

a year ago.

october 06, 2009..

she asked me to open the window in her room. i could not open it, she wanted to see the sunlight, she wanted to see the sun shining coz she missed the world outside. she's patiently lying in her bed, i touched her toes, it was so cold and so pale. i looked at her,as if i was trying to read her mind, and then she raised her eyebrows.. she asked me why am i looking that way to her. i didn't answer. then, tears fall from my eyes.. i looked at the floor, and went to her. she told me, to stop crying coz she don't like seeing someone who is crying. i don't have any idea why i was acting like that..

hours passed. her doctor came to check her. she was so silent. she did not even answered me when i asked her if she's okey, she just nod and she thumbs up.

noon. around 12. when she asked me if where aunty elsa is, i asked her back if she wanted to talk with her, she said yes. during the call, she doesn't say anything... but she is already grasping for her breath.

at 3pm. the only thing i remembered was that she's shaking, she had already experience difficulty in breathing...

at6pm.. the doctor revived her. and i could still remember how much i tried to do my best, pumping the ambubag.

at 9pm. the doctor announced that she had expired. :(

that's still painful to remember until now..

24.10.10

I CAN !

and then there are few people who wishes for your failure. and then there are some people who might as well praying for your success. the problem is you know you "HAVE IT" you just dont have the guts to "DO IT". you never believe in the capacity of yourself but you believe in what would others say to you. neglect their negative remarks, if it's not helping you. if they wish for your jeopardy let them. slap them with your achievements. show to them that YOU HAVE IT.

now is your chance. take it. seize it. or else..

i believe you can do it yi.. you have come this far...

BE IT.

STAY POSITIVE! :)

10.10.10

:)

whenever you need me, i'll be there for you.. <3



3.10.10

thank you.

when you know, what you want you'll surely get it.

maswerte pa rin ako kahit papano. :)

may trabaho. may natutulugan. may kinakain. may mabait na boyfriend. may tita na supportive. hehe..

iloveyou Lord! :)

17.9.10

september, ihate you no more.

i found my heaven, right here with you.. thank you.. i love you..

P.S: you know who you are. muah :)

-ber month had just started. i'm expecting for a happy christmas hehe. and mama's death anniv. too is fast approaching, too bad.. i can't visit her :(.

i have been very busy lately.. and i will update you blog as soon as i'm bored. haha.. muuuah.

5.9.10

tag25

1. hindi ako kumakain ng pork.
2. mabilis akong mainip.
3. hindi ako nakakatulog ng walang kumot pero inaakap ko lamang ito ng nakatupi.
4. gustong gusto kong mahiga sa kobre kamang makinis, madulas at malamig sa paa. iniislide ko din yung paa ko sa bed sheet para makatulog.
5. madalas akong mabisto kapag nagsisinungaling. wahaha.
6. basta
7. kadalasan sa panglimang row ako ng upuan sa bus nakaupo, usually katapat nito ang pinto para kung sakaling me manghostage makakatakas agad ako. akala ko lang yun. pero totoo dun ako naupo lage.
8. mahilig akong maupo sa gilid ng bintanang parte ng bus.
9. madalas magisang nagsisimba at namamasyal sa mall ng magisa din.
10. mahilig kumain ng manggang sinasawsaw sa toyo na me asukal.
11. malakas magburp.
12. hikab ng hikab.
13. dang yung tawag saken ng mga pinsan ko.
14. tatlong taon ng nakabraces.
15. eldest.
16. isip bata
17. mamulamula ang talampakan.
18. me kiliti sa gilid ng tenga. walang kiliti sa kilikili pero sa talampakan, meron.
19. naiiyak kapag nahihiya.
20. madaming mole.
21. laging ganito yung linya "dito ko lang yun nilagay eh..."
22. clumsy
23. nagtethankyou kahit na sa driver ng taxi,jeep, pedikab. :D
24. ayaw na ayaw magexplain.
25. paborito ko na ang ampalaya :D

30.8.10

ka-ewanan

medyo mahaba itong post na to. ngayon ko lang nais ulit dumada dito malay mo, mamatay na ko bukas, at least masaya akong yayao. nagawa ko ang gusto ko. ang magkwento. ang magbahagi ng kaunting piraso ng buhay ko sa iba.

sarisari na 'tong tatalakayin ko dito. medyo may pagkanonsense yung iba, depende na rin kung papano  nyo iintindihin ang mga salitang binuo ko. depende na rin marahil sa kung anong meron yang kukute nyo. k. umpisahan ko na.

AKO

alam kong suplada ako minsan. hindi ako yung tipikal na babaeng maharot. at mas lalong hindi ako palakaibigan. palangiti naman ako. dito lang ako sa mundo ng intarnet madaldal pero sa totoo? hangga't di mo ko kinikibo, di din kita kikibuin. masayahing babae. makulit makulit. mangmang :(. kinagigiliwan naman kahit papano, hehe. simpleng astig? pwede din.

Sila

kokonti lang ang kaibigan ko. oo. iilan lang ang nakakakilala sakin. mas marami siguro ang nakikilala ako sa mukha *insert-ubod ng laking ngiti-here*. hindi ako people pleaser.  pakialam ko kung ayaw nila saken? ayaw ko rin naman sa kanila. suplada ako at pilosopa. nasa dugo ko na rin ata yung pagkapalaban ko. ayoko lang naman ng pinakikialaman ako, dahil unang-una hindi ko naman ugali ang mangialam.

Ayoko

marami rami rin akong hindi gusto sa buhay. gaya ng, ayaw ko sa ngipin ko. ayaw ko sa buhok ko. ayaw ko sa baboy. ayaw ko sa karne ng baboy. nakakasuka. ayaw ko sa gusto mo. ayaw ko ng sobrang maayos. ayaw ko din ng magulo. at marami pang iba.

Mahal ko.

mahal ko ang lahat ng mga taong minamahal din ako. haha. mahal ko ang mga kapatid ko. mahal ko ang trabaho ko. mahal ko ang buhay at ang mundo. mahal ko na rin si ano saka si ano yung taga-ano na mahaba yung ano...buhok ayy. :))

higit sa lahat gaya ng mas nakararami isa lang din ang gusto kong mangyari. ang mabuhay ng payapa at masaya. Go! :)

hindi pala mahaba to. wahahaa. phail.

20.8.10

i am happy now.

i feel good. i am happy. i feel good. i am happy. i feel good. i am happy. i am happy. i feel good. i feel good. i am happy.i feel good. i am happy. i feel good. i am happy. i feel good. i am happy.i feel good. i am happy.i feel good. i am happy.i feel good. i am happy.i feel good. i am happy.i feel good. i am happy.i feel good. i am happy.i feel good. i am happy.i feel good. i am happy.


yes! at last! hehehehe